Nýjar reglur um kaupaukakerfi samkvæmt lögum um fjármálafyrirtæki
Þann 13. apríl sl. samþykkti stjórn Fjármálaeftirlitsins
nýjar reglur um kaupaukakerfi samkvæmt lögum um fjármálafyrirtæki. Reglur nr.
388/2016 voru birtar í Stjórnartíðindum þann 12. maí sl.. Við gildistöku þeirra
féllu úr gildi reglur nr. 700/2011 um kaupaukakerfi fjármálafyrirtækja. Hinar
nýju reglur má nálgast hér.
Með lögum nr.
57/2015 voru gerðar breytingar á 57. gr. a laga nr. 161/2002 um
fjármálafyrirtæki sem fjallar um kaupaukakerfi. Fjármálaeftirlitið tók í
kjölfarið reglur nr. 700/2011 um kaupaukakerfi fjármálafyrirtækja til
endurskoðunar með tilliti til nefndra breytinga og þeirrar reynslu sem komin
var á þær.
Með lagabreytingunum
var m.a. kveðið á um að samtala veitts kaupauka til starfsmanns, að meðtöldum
þeim hluta greiðslu sem fresta skal skv. reglum Fjármálaeftirlitsins, mætti á
ársgrundvelli ekki nema hærri fjárhæð en 25% af árslaunum viðkomandi án
kaupauka. Þá var nýjum málsgreinum bætt við 57. gr. a laganna sem m.a. fólu í
sér að óheimilt væri að veita stjórnarmönnum og starfsmönnum sem starfa við
áhættustýringu, innri endurskoðun eða regluvörslu kaupauka. Jafnframt var skerpt á heimild
Fjármálaeftirlitsins til reglusetningarinnar um efnið og talið upp í ákvæðinu
hvað skyldi vera meðal efnis þeirra. Þannig kemur nú fram í síðari málsl. 4.
mgr. 57. gr. a laganna að í reglunum skuli m.a. kveðið á um „skilgreiningu
kaupauka, markmið kaupaukakerfis, árangurs- og áhættumat, innra eftirlit,
jafnvægi á milli fastra launa og kaupauka, frestun kaupauka, ráðningarkaupauka,
lækkun, afturköllun eða endurgreiðslu kaupauka, og upplýsingagjöf og gagnsæi.“Þessu
til viðbótar var með nefndum breytingarlögum gerð breyting á 1. mgr. 109. gr. á
þann veg að ákvæði 57. gr. a tæki einnig til eignarhaldsfélaga á fjármálasviði.
Hinar nýju reglur
taka mið af þeim lagabreytingum sem hér um ræðir, reynslu Fjármálaeftirlitsins
af beitingu eldri reglna, þróun og fyrirmyndum frá Evrópu sem og þeim
athugasemdum sem fram komu í umsagnarferli.
Helstu efnislegu
breytingar frá eldri reglum eru eftirfarandi:
- Gildissvið reglnanna mun einnig ná til eignarhaldsfélaga á fjármálasviði, sbr. 1. mgr. 1. gr.
- Skírskotað er til krafna um laust fé í tengslum við kaupaukakerfi, sbr. 2. mgr. 3. gr. og 3. tölul. 1. mgr. 14. gr.
- Kveðið er sérstaklega á um að áður en kaupaukakerfi er sett skuli álit starfskjaranefndar og áhættunefndar liggja fyrir enda sé slíkum nefndum til að dreifa, sbr. 2. mgr. 5. gr.
- Kveðið er sérstaklega á um að starfslok starfsmanns breyti engu um útgreiðslu frestaðs kaupauka, sbr. 3. mgr. 7. gr.
- Sérstaklega er kveðið á um kjör á frestuðum kaupaukaskuldbindingum, sbr. 4. mgr. 7. gr.
- Kveðið er sérstaklega á um að árangursviðmið sem liggja ákvörðun um kaupauka til grundvallar skuli sett fyrir fram, sbr. 9. gr.
- Ráðningarkaupauki lækkar úr 60% af árslaunum án kaupauka í 25% í samræmi við hámarkið sem kveðið er á um í lögum um fjármálafyrirtæki, sbr. 3. mgr. 10. gr.
- Kveðið er sérstaklega á um að starfsmanni fyrirtækis sé óheimilt að fá greiddan kaupauka fyrir tilstilli þriðja aðila, sbr. 3. mgr. 11. gr.
- Fram kemur að stjórn fyrirtækis sinni eftirliti með kaupaukakerfi ef innri eftirlitseiningum er ekki til að dreifa, sbr. 3. mgr. 13. gr.
- Tilvísunum til ákvæða um eiginfjárauka og hámarksútgreiðslufjárhæðar hefur verið bætt við ákvæði um afturköllun kaupauka, sbr. 4. mgr. 14. gr.
Drög að reglunum voru send í umsagnarferli þann 21. desember sl. Umsagnaraðilar voru öll fjármálafyrirtæki sem falla munu undir reglurnar, Samtök fjármálafyrirtækja (SFF) og Seðlabanki Íslands.